Khí công chữa và chống nám - nối kinh hoàng tàn phá vẻ đẹp và tuổi thanh xuân của phụ nữ

60% chị em bị nám do rối loạn nội tiết tố. Nám nội tiết khi mới hình thành thường khó phát hiện vì khá nhỏ và mờ, thậm chí chỉ có thể nhìn rõ dưới máy soi da. Theo thời gian, những vết nám này tăng dần diện tích và xuất hiện ngày càng nhiều trên mặt.



Vết nám khi mới hình thành thường khó phát hiện vì khá nhỏ và mờ, thậm chí chỉ có thể nhìn rõ dưới máy soi da.Việc hình thành chân nám dưới da đã bắt đầu từ 1-2 năm trước khi xuất hiện heo thời gian, những vết nám này tăng dần diện tích và xuất hiện ngày càng nhiều trên mặt.


Theo chuyên gia da liễu, nám da là bệnh da do rối loạn chuyển hóa sắc tố Melanin ở da đặc biệt là ở số lượng tế bào của thượng bì. Có nhiều nguyên nhân gây ra nám như di truyền, ánh nắng mặt trời… tuy nhiên trong đó một nguyên nhân được cho là lớn nhất, phổ biến nhất đó là do nội tiết tố (chiếm tới 60%). Nội tiết tố nữ estrogen có chức năng điều khiển việc sản sinh melamin dưới da. Nếu nội tiết tố mất cân bằng hoặc suy giảm sẽ khiến việc mất kiểm soát melanin, gây nên nám da diện rộng trên mặt.

Chúng ta có thể căn cứ vào một số gợi ý sau để xác định việc bị nám của mình có liên quan đến nội tiết hay không:

  • Nám xuất hiện ở phụ nữ sau khi sinh, phụ nữ bị phẫu thuật buồng trứng.
  • Nám xuất hiện sau tuổi 40 (phụ nữ tiền mãn kinh và mãn kinh)
  • Nám xuất hiện kèm theo các triệu chứng như: khô hạn, bốc hỏa, mất ngủ, rụng tóc, rối loạn kinh nguyệt…

Trên thực tế, cách điều  trị nám từ bên ngoài (sử dụng tia laser, mỹ phẩm) chỉ có tác dụng đối với tình trạng nám màng (nám hình thành trên bề mặt da), nhưng phần lớn nám sạm ở phụ nữ lại là nám chùm (nám có chân) có nguyên nhân do di truyền hoặc do nột tiết. Do đó, việc trị nám tốt nhất, hiệu quả nhất và lâu bền nhất đó là điều trị từ bên trong. Bất kể nguyên nhân nào ảnh hưởng tới nội tiết của cơ thể đều có thể làm phát sinh nám da, đặc biệt là các nội tiết tố sinh dục như: Androgen, estrogen, progesteron,…ngoài ra một số loại hormon khác cũng có thể làm phát sinh bệnh như hormon tuyến giáp, tuyến thượng thận, tuyến yên…

Điều trị từ bên trong thì không gì tốt hơn là bài tập Khí công: Bài điều chỉnh Nội tiết. Bài tập này có các  tác dụng:
1. Không tốn kém thời gian, tiền bạc.
2. Không dung đến thuốc hay thực phẩm chức năng
3. Không cho nám phát triển
4. Kéo dài tuổi thanh xuân.

Nếu giời đây bạn chưa thấy nám, hãy tập để không bao giờ có nám. Nếu giờ đây bạn đang xinh, đang đẹp, hãy tập để xinh hơn, đẹp hơn. Và tập trước khi quá muộn.

Post a Comment

0 Comments