Mấy dòng tâm sự - Nguyễn Thị Thúy 63 tuổi

Tôi là: Nguyễn Thị Thúy
Quê quán: Hòa Xá - Ứng Hòa - Hà Nội
Sinh ngày: 10-10-1950

Trước kia tôi là một giáo viên. Lúc còn đang đi làm, tôi luôn giữ ở mức 50-51 kg.Nhưng từ ngày về hưu (từ năm 2006) đến nay, do nhàn rỗi, thoải mái nên cân cứ tăng dần và lên tới 56kg: bụng tôi to ra, khi ngồi thì phình ra 3 ngấn, áo dài liên tục phải nới ra, đi lại ì ạch...



Thế rồi thầy Nguyễn Trọng Đàn - một giáo sư tiến sĩ quê ở Hà Nội (cũng chính là em rể con ông chú ruột tôi). Thầy về quê ăn giỗ bố tôi, thấy tình hình tôi và một số người trong đại gia đình tôi béo quá và nhiều bệnh (nhất là những người từ 60 tuổi trở lên) nên thầy đã nhiệt tình bỏ hết công việc về mở lớp dạy khí công để giảm béo và tự dưỡng thân, chữa bệnh.

Mừng quá, cả hai vợ chồng tôi theo học ngay và tất cả anh chị em tôi (cả những người đang sống ở nội thành Hà Nội) về tập đông đủ. Riêng nội ngoại tập đã lên tới 30 người, làng xóm biết tin và họ cũng xin tới tập. Vì vậy, lớp học lên tới trên 50 người. Thầy đã phải chia làm nhiều ca tập.

Lớp tập trong một tuần. Những người giảm béo phải nhịn ăn hoàn toàn, chỉ được uống nước lã đun sôi. Tôi nhịn được ba ngày, đói và mệt nên đã luộc một ít rau muống lấy nước uống và ăn vài cái rau thế là ngày hôm đó không giảm được lạng nào.

Tôi quyết tâm giảm cân nên tôi vẫn tiếp tục nhịn ăn vầ đến ngày thứ 6 tôi đã giảm được 4 kg. Hiện tôi chỉ còn 52kg.

Còn chồng tôi, anh ấy có nghị lực hơn nên đã giảm được 5kg. Chúng tôi sáu ngày hôm nay tắt bếp chỉ uống nước lã nhưng vẫn bình thường. Hàng sáng anh vẫn chạy bộ một tiếng, tôi vẫn lau nhà và làm các việc như bình thường.

Còn về phần chữa bệnh, thầy Đàn đã hướng dẫn chúng tôi nắm được bài nhưng phải luyện tập kiên trì, không phải một sớm một chiều mà khỏi bệnh được. Chồng tôi đã bước đầu có chuyển biến. Anh bị bệnh nhiệt miệng đã bao năm nay, uống thuốc gì cũng chỉ được một thời gian rồi lại quen thuốc. Từ hôm tập đến nay không uống thuốc nhưng miệng không bị lở. Chúng tôi, cả hai vợ chồng bị bệnh đại tràng mãn tính đã nhiều năm nay không ăn được các chất tanh. Chúng tôi quyết tâm tự chữa để khỏi bệnh, được ăn cá, cua, tôm, ốc... những thứ mà người già nên ăn.

Tôi viết những dòng này sự thật 100%, không thêm bớt bịa đặt một tí nào. Chúng tôi giảm được cân, tự chữa được bệnh là nhờ luyện tập khí công do thầy Đàn hướng dẫn. Tôi rất cảm ơn thầy Đàn, cảm ơn chú em rể tôi, một người thầy rất nhiệt tình với anh chị em, rất nhiệt tình với người bệnh.

Không biết nói gì hơn, thay mặt anh chị em trong đại gia đình chân thành cảm ơn thầy Nguyễn Trọng Đàn.

Hòa Xá ngày 2/9/2013

Nguyễn Thị Thúy

Post a Comment

0 Comments