Mười hai ngày trở thành bác sỹ của chính mình

Là một người hay ốm lặt vặt, tôi đã quen với việc học hỏi từ sách, từ người thân, từ bạn bè, và từ bất cứ phương pháp tập tành nào để có thể có một cơ thể khỏe mạnh. 

Tuy nhiên, chưa có một lần nào tôi cảm thấy thích thú và thấy hiệu nghiệm nhanh như đợt học mười hai ngày luyện tập khí công dưỡng thân, tự chữa bệnh với sự chỉ bảo, hướng dẫn của GS-TS. Nguyễn Trọng Đàn. Quả thật, mới qua 12 ngày mà  tôi đã trở thành bác sỹ của chính mình!

Tôi năm nay đã 63 tuổi. Tôi có những căn bệnh thông thường của lứa tuổi như: đau khớp gối, đau vai gáy dọc đốt sống cổ xuống cánh tay phải, thận yếu có sỏi ở bên thận trái, gan chắc cũng có vấn đề vì tăng vết nám ở hai gò má và gần đây rất hay bị dị ứng khi ăn hải sản… Ngoài ra, tôi còn bị huyết áp cao, mỡ máu và chớm tiểu đường type 2. Tất cả những bệnh lặt vặt này khiến tôi hay mệt mỏi, làm gì nặng một chút là mồ hôi đầm đìa, thở gấp, hụt hơi. Hôm vừa rồi, bỗng dưng huyết áp tôi tăng vọt lên 180, chắc do bị tress vì công việc hoặc thời tiết đang chuyển mùa. Tôi đang lo lắng thì gặp được GS-TS Nguyễn Trọng Đàn – người đã cho tôi cơ hội được theo lớp luyện “Khí công Dưỡng thân-Tự Chữa Bệnh” tại nhà của Thày.

Trong 12 ngày luyện tập, sáng nào cũng vậy, tôi dạy sớm, sửa soạn rồi đến nhà Thày. Đúng 5.30, tôi có mặt trước cổng nhà Thày, và người đón tôi bao giờ cũng là cô Thu – vợ Thày. Luôn nở nụ cười hiền và mến khách, cô nhẹ nhàng mở cửa rồi dẫn tôi vào phòng khách, nơi chúng tôi được cô rót mời một cốc trà đen nóng. Sau quãng đường đi trong tiết trời thu se lạnh, được cốc trà nóng hổi, tôi thật nhớ mãi.   Thày cũng ngồi đó, uống trà và đàm đạo thăm hỏi sức khỏe chúng tôi; rồi chúng tôi lên phòng tập. Căn phòng tập cũng gây ấn tượng sâu sắc cho tôi. Đến bây giờ tôi vẫn ước ao, tổ chức lại căn nhà mình ở để sao có được phòng tập như của Thày Cô: xinh xắn, sạch sẽ, ấm cúng với mùi thơm hương quế nhè nhẹ, ấm mà lại thoáng, trong tiếng nhạc bay bổng đưa ta vào cõi hư vô, thanh cao và siêu thoát. Chúng tôi được thày chỉ bảo cặn kẽ, hướng dẫn cách tự tập từng hơi thở, dùng ý thức để thu khí, đưa khí vào vùng bệnh. Là một người hoạt động trí não, tôi vô cùng thích thú được chỉ bảo cách đưa cơ thể mình vào trạng thái tĩnh lặng, cách điều khiển khí chuyển động đến các bộ phận cơ thể để tự chữa bệnh cho mình.


Sau 12 ngày tập luyện, tôi đã và đang tự chữa bệnh cho mình. Phải nói, phương pháp của Thày Nguyễn Trọng Đàn thật kỳ diệu. Trước khi đến Thày, đã hai năm nay tôi bị đau vùng vai gáy, đau dọc xuống cánh tay phải. Thế mà mới đến buổi thứ ba, cái đau nhức đó đã biến mất từ lúc nào tôi cũng chẳng nhớ rõ, chỉ biết khi nghĩ đến vai gáy tôi bỗng thấy nhẹ hẳn, chẳng thấy nhức nhối chút gì nữa. Bây giờ, mặc dù chưa thật nhuần nhuyễn lắm, những lúc luyện tập tôi vẫn phải bật nghe giọng nói hướng dẫn của Thày trên nền nhạc, mới tập được 12 ngày mà! Nhưng, tôi đã có thể tự chữa được bệnh cho mình một cách hoàn hảo đến không ngờ. Mỗi ngày tôi cố gắng tập ba lần. Đặc biệt, mỗi khi bị đau gì đó, ví dụ sáng dạy tôi thấy đầu gối đau, tôi dạy và tập. Nhắm mắt lại, thở, hít, thu khí vào vùng đầu gối 10 lần… theo hướng dẫn của Thày và đầu gối tôi hết sạch đau nhức. Trong ngày, có trục trặc gì về sức khỏe, tôi bỏ hết công việc và tập khoảng 5 phút là tôi có thể lấy lại cân bằng cơ thể liền.

Có thể nói, tôi đã thật sự ngưỡng mộ và “mê tín” phương pháp “Khí công Dưỡng thân-Tự chữa bệnh” của GS-TS Nguyễn Trọng Đàn. Theo tôi cảm nhận, đây là một phương pháp khoa học, có nhiều tác động đến cuộc sống của con người. Luyện tập theo phương pháp này, không chỉ có thể chữa được bệnh trực tiếp cho bản thân, mà còn mang lại cách nhìn mới mẻ về một khả năng vô hình tiềm ẩn – siêu nhiên (supernatural) của từng con người trong mỗi chúng ta mà bấy lâu nay ta không biết, không sử dụng và không lường hết tác dụng tuyệt vời của nó.

Tôi viết vài dòng tự sự này, mong chia sẻ một trải nghiệm nhỏ mà rất quý báu đến cho các bạn, và cũng mượn giấy bút gửi lời cảm ơn sâu sắc đến vợ chồng GS-TS Nguyễn Trọng Đàn, đã tâm huyết truyền thụ kiến thức, chăm sóc, hướng dẫn và chỉ bảo cho bệnh nhân như tôi có thể tự chữa bệnh ở nhà, trong bất kỳ diều kiện nào.

Mùa Thu 2015
Nguyễn Thị Chi Mai
20 Ngo 41 pho Vong, Ha noi, Vietnam 
091 357 2968 (Mobile)

Post a Comment

0 Comments