Hạch tùng

Theo các nhà khoa học hiện đại, hạch tùng là một tuyến nội tiết, nằm trong não, tiết ra chất Melatonine (mê-la-tô-nin). Chất này chỉ được sản sinh ra quanh thời điểm mặt trời lặn và tăng mạnh từ 2 - 4 giờ sáng (khi ngủ say nhất), rồi giảm đần khi ánh sáng ban ngày xuất hiện. 



Nó chỉ tiết ra khi không có ánh sáng chiếu vào mắt, tức là khi nhắm mắt và khi màn đêm buông xuống. Melatonin có tác dụng mang lại cho con người giấc ngủ hoàn toàn tự nhiên, nó còn giúp chống lại stress, cân bằng hoạt động cơ thể, làm chậm quá trình lão hóa, chống già nua, tăng cường hệ thống miễn dịch, bảo vệ tế bào.Ở người trẻ thì lượng Melatonin tiết ra nhiều và giảm dần theo sự lão hóa của cơ thể, vì thế lượng Melatonin ở người già tiết ra ít. Điều này đồng nghĩa với việc người già ít ngủ, khó ngủ.

Cách đây trên 2000 năm cổ nhân đã phát hiện ra tuyến tùng, được gọi là hạch tùng hoặc hạt tâm linh, có nhiều ảnh hưởng đối với đời sống con người vật thể và bán vật thể.

Sự tồn tại vật thể của một con người bao gồm toàn bộ các tế bào trong  các bộ phận của cơ thể. Chúng đều hoạt động theo những chúc năng riêng để đảm bảo cho sự tồn tại và phát triển của con người. Những hoạt động của các chức năng ấy đều chịu sự chỉ huy của một cơ quan quan trọng nhất là não bộ và não bộ lại chịu sự chỉ huy cùa một cơ quan đặc biệt quan trọng là hạch tùng.

Hạch tùng chỉ huy tất cả mọi hoạt động cùa con người, chi huy não bộ thần kinh, chỉ huy sự hoạt động tinh thần và sự hoạt động của cơ bắp, xương khớp, các tạng phủ và các bộ phận khác. Sự hoạt động của cơ thể tốt hay xấu đều do sự hoạt động của hạch tùng tốt hay xấu. Nếu sự chỉ huy của hạch tùng tốt thì hoạt động và sự phát triển của con người tốt và ngược lại.

Đặc biệt, hạch tùng còn đảm bảo một nhiệm vụ quan trọng khác. Đó là sự ghi nhận quá trình phát triển của cuộc đời một con người, ghi nhận mọi hành động, mọi thăng trầm, sự phát triển, nhận thức, suy nahĩ, tình cảm, các mối quan hệ giữa con người đó với ngoại cảnh, với xã hội bên ngoài, từ khi mới chào đời đến khi có nhận thức rõ ràng, rồi dần dần đến khi phát triển lớn lên và mãi cho đến khi con người không tồn tại trong giai đoạn vật thể nữa. Tất cả đều được ghi nhận vào hạch tùng. Sự ghi nhận ấy rất chi tiết, đầy đủ và thứ tự không bỏ sót một phần nào, một chi tiết nào. Nếu cơ thể và hạch tùng đều phát triển tốt thì sự ghi nhận đó rất đầy đủ và phong phú. Nhưng nếu cơ thể phát triển không tốt hạch tùng không phát triển tốt (thường do bệnh tật) thì sự ghi nhận đó sẽ thiếu sót.

Ngoài ra hạch tùng còn có thể thu lượm và tích tụ những diễn biến khác không phải của người đó, nhưng có liên quan, ở nhừng vật thể khác hoặc những kiến thức khác. Hạch tùng còn lưu giữ mọi hoạt động về thể xác, về tinh thần, về tâm tư tình cảm, về các mối quan hệ của cá nhân với cộng đồng, với ngoại cảnh trong cả hai giai đoạn tồn tại (vật thể và bán vật thể), sự liên quan giữa các kiếp của con người. Tất cả đều chịu sự tác động trực tiếp của hạch tùng.

Mọi điều hạch tùng cũng đều tích tụ vào, tạo nên một sự sắp xếp rồi về sau chuyển dần thành của chính con người đó. Đây là điều rất đặc biệt mà hiện nay con người cũng chưa thể nghiên cứu ra được, vấn đề này Tiên giới cũng như Phật giới đã thấy từ rất lâu, người ta muốn bộc lộ ra thành hình ảnh, bộc lộ thành lý thuyết, bộc lộ dưới dạng vật chất đều không thành công. Rất khó khăn đối với con người bình thường. Chỉ có những người hòa đồng vào vũ trụ thì mới thấy được. Nhưng đáng tiếc thay số lượng những nsười như thế lại quá ít. Cho nên còn phải trải qua một giai đoạn, có khi nhiều giai đoạn người ta mới thấy được và mọi người mới hiểu biết được.

Cơ chế chi nhận của hạch tùng là sự tích tụ ánh sảng. Ánh sáng hạch tùng không phải là ánh sáng bình thường. Ánh sáng này rất vi tế, có sức mạnh, không thể phát ra từ bất cứ nơi nào trong cơ thể, chỉ phát ra từ hạch tùng. Ngày nay nhiều người đã mất nhiều công sức để tạo ra ánh sáng này đều chưa thành công vì điều kiện cùa nó rất khắt khe, và có khả năng không thể thành công. Đây không phải là ánh sáng người ta có thể tạo ra được.

Con người ta có rất nhiều khả năng chưa bộc phát ra ngoài, nếu như không biết kích thích hạch tùng hoặc kích thích hạch tùng chưa đến nơi đến chốn thì những khả năng tiềm ẩn ấy cũng chưa bộc phát được. Muốn cho khả năng đó bộc phát được thì việc luyện tập phải rất tích cực đồng thời phải rất chuẩn xác.

Nhưng có một điều rất đặc biệt là sự hoạt động của hạch tùng không theo một sự nhận thức mơ hồ, nhất là khống theo một nhận thức xấu xa trái với đạo lý con người. Những nhận thức như thể thì đù có kích thích bao nhiêu cũng không thể nào bộc phát được khả năng đặc biệt (tuy nhiên cũng có những người rất tự nhiên bộc phát được ra khả năng đặc biệt nhưng rồi dần dần lại mất đi, nó chỉ có một thời gian mà thôi không thể kéo dài được). Nhưng nếu như biết luyện tập, biết kích thích vào hạch tùng, tu luyện, đưa nhận thức của con người đi theo hướng đúng đắn, hướng tốt đẹp thì khả năng tiềm ẩn lại bộc phát ra và nếu chúng ta tiếp tục luyện tập như thế mãi thì khả năng càng ngày càng nâng lên, và không phải chỉ phát triển ở một khả năng nào mà có nhiều khả năng có thể bộc phát được, không phải chỉ thấu thị, mà còn rất nhiều khả năng con người chưa biết đến có thể bộc phát (vậy đừng nghĩ những người đó là siêu nhân, những người đặc biệt, những người khác không thể làm được). Nếu chúng ta hiểu được tác dụng cùa hạch tùng một cách đúng đắn, rõ ràng, đi theo con đường hướng thiện, hướng đức để tập luyện thì mới có thể bộc phát những khả năng mới đó.

Khi chúng ta nghiên cứu về tinh - khí - thần của môn Khí công thì phải hiểu kỹ về hạch tùng. Nếu như chúng ta muốn nghiên cứu, hiểu biết và luyện tập mà không chú ý, không biết gì đến hạch tùng thì quả thật còn hời hợt vô cùng. Ở đời thường hiện nay cũng có nhiều người quan tâm tới hạch tùng để khai mở khả năng mới, khả năng đặc biệt, nhưng chưa tập trung vào tu luyện thì không thể có kết quả như ý được.

Tóm lại, hạch tùng đảm bảo nhiệm vụ chỉ huy mọi hoạt động để cơ thổ tồn tại và phát triển; đồng thời ghi nhận mọi hành động, tư duy tình cảm, các mối quan hệ trong cả cuộc đời một con naười. Vì vậy, cổ nhân mới nói rằng: “Nếu não bộ là cơ quan chỉ huy cao nhất của cơ thể con người thì hạch tùng là vị chi huy tối cao của con người”.

Post a Comment

0 Comments