Tuyệt thực trong thời gian ngắn

Chương trình tuyệt thực 7 ngày là "tuyệt thực cấp trung" vì nó bao gồm những bổ sung dinh dưỡng và những chất để tẩy uế ruột.

Một số tuyệt thực cấp trung phổ biến khác bao gồm tuyệt thực nhưng có ăn chút ít rau quả tươi và nước trái cây, như phương pháp "trị bệnh bằng nho" được nhiều người biết đến. Ăn chay với rau củ và nước trái cây là một cách thức tuyệt vời để tẩy uế cơ thể, loại bỏ tình trạng bị nhiễm độc trước khi chúng ta mang tính bệnh lý. Hãy chọn một loại rau củ tươi hoặc nước trái cây duy nhất, và dùng nó trong suốt chương trình tuyệt thực kéo dài từ 3 đến 10 ngày, tùy theo tình trạng sức khỏe và quyết tâm của bạn. Hãy chọn loại rau củ hoặc trái cây có tính tương hợp tự nhiên đối với các tuyến và cơ quan trong cơ thể đang cần được chữa trị.

Chẳng hạn, nho đen là một lựa chọn tốt nhất cho những ai bị những chứng bệnh và gan và dạ dày - ruột. Tại Liên Xô trước kia, có một viện điều dưỡng ở Yalta chuyên điều trị những người mắc bệnh kéo dài bằng phương pháp ăn kiêng bằng nho. Trong buổi đầu, các bệnh nhân ăn mỗi ngày 1 cân Anh nho tươi và sau đó tăng lên đến 10 cân Anh mỗi ngày. Ngoài việc giải độc toàn bộ cơ thể và chữa các chứng bệnh dạ dày - ruột, liệu pháp nho tăng khả năng chuyển hóa và củng cố các cơ tim. Một số bệnh nhân tại Hoa Kỳ tin rằng nho có tác dụng trị ung thư.

Hầu hết những người thực hiện tuyệt thực cấp trung với nước trái cây hoặc rau củ đều cảm thấy tuyệt vời trong hai ngày đầu, nhưng sang ngày thứ ba hoặc thứ tư, họ bắt đầu "rơi rụng". Sở dĩ như thế là vì cần có hai hoặc ba ngày để cho sự giải độc bắt đầu, nhưng một khi nó đã bắt đầu, thì dòng máu bị trĩu nặng bởi những chất độc từ tế bào thải qua thận. Khi điều đó xảy ra, bạn hãy vui vẻ chịu đựng thêm ít ngày nữa, và rồi bạn sẽ thấy tốt đẹp hơn bao giờ. Để cho bất kỳ một lần tuyệt thực nào được phát huy tác dụng, bạn phải ngang qua một thời kỳ khó ở của sự tẩy xổ kéo dài hai hoặc ba ngày, nếu không, bạn sẽ mang trong người những chất độc đó và không thể sống thọ.

Tuyệt thực ngắn hạn là tuyệt thực chỉ kéo dài từ 24 tiếng đến 3 ngày. Mỗi tuần thực hiện một buổi tuyệt thực ngắn hạn từ 24 đến 36 tiếng là một cách thức cổ truyền của Phương Đông ngày nay. Phương Tây cũng đã biết điều đó. Plutarch, nhà viết tiểu sử Hy Lạp, đã viết, "Thay vì dùng thuốc hãy nhịn ăn một ngày". Paul Bragg nhấn mạnh đến việc tuyệt thực mỗi tuần một lần và xem nó như là "chương trình bảo dưỡng" giữa những lần tuyệt thực 7 ngày trong năm. Cái thói quen này mang đến cho cơ thể của bạn một cơ may để "đuổi kịp" với mọi thứ mà bạn đưa vào kênh lương thực trong một tuần. Đây không phải là một thói quen với sự khởi đầu dễ dàng, nhưng một khi bạn đã thiết lập được thói quen này thì nó làm cho bạn cảm thấy khỏe mạnh hơn và dồi dào sinh lực hơn trong phần còn lại của tuần, đến nỗi bạn khó có thể chấm dứt thói quen.

Áp dụng hay không phương pháp thụt rửa ruột trong những cuộc tuyệt thực cấp trung, và trong những buổi tuyệt thực ngắn hạn hằng tuần hoặc hàng tháng, là điều hoàn toàn thuộc quyết định của bạn. Nếu bạn đang bị ốm vặt, thì thụt rửa ruột sẽ tống đi những chất độc hại, nguyên nhân gây bệnh cho bạn. Nếu không bạn hãy sử dụng lý lẽ của bạn. Nhưng hãy nhớ rằng: Thụt rửa ruột làm gia tăng rất nhiều tác dụng của sự tẩy uế toàn diện với bất kỳ một cuộc tuyệt thực nào, đặc biệt tại ruột già, vì vậy nếu bạn không muốn dành nhiều thời gian mỗi năm tuyệt thực, thì tốt hơn bạn nên tuyệt thực kết hợp với thụt rửa ruột.

Daniel Reid: Đạo của Sức khỏe, Tình dục và Trường thọ 
The Tao of Health, Sex and Longevity

Post a Comment

0 Comments