Chương trình bảy ngày nhịn ăn và thụt rửa ruột

Chương trình 7 ngày nhịn ăn và thụt rửa ruột là một hệ thống hợp nhất của sự tẩy uế phối hợp những lợi ích của tuyệt thực, lau rửa ruột bằng chất xơ, những chất dinh dưỡng bổ sung, và thụt rửa ruột mỗi ngày.
Đây là một chương trình toàn diện nhằm giải độc máu và mô, mang lại sự tươi trẻ cho mọi tuyến, cơ quan, mô và tế bào cơ thể.

Tại sao lại bảy ngày? Trên toàn lĩnh vực của tự nhiên, bảy là "con số thần kỳ". Các chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ diễn ra trong 4 đơn vị của 7, tựa như mặt trăng quanh trái đất. Cần phải có đúng bảy ngày để tẩy uế toàn bộ dòng máu bằng cách tuyệt thực, và cần phải có bảy ngày ròng rã để loại bỏ các độc tố ra khỏi hệ bạch huyết. Ở mức độ rộng hơn, cần phải có bảy tháng để cân bằng hệ nội tiết qua dinh dưỡng hợp lý và thể dục, và bảy năm để thay thế mọi tế bào trong cơ thể.

Chương trình tẩy uế này được triển khai bởi V.E. Irons và ông đã giải thích như sau:Trong bảy ngày, bạn không ăn gì nhưng không thấy đói vì bạn đã uống một thứ Intestinal Cleanser. Đó là thứ bột được nghiền ra từ hạt psyllium. Chất tẩy uế bám vào các thành ruột, làm mềm và long chất thải. Bạn có thể dùng Intestinal Cleanser mỗi ngày 5 lần, mỗi lần 3 tiếng. Đổ một muỗng cà phê Cleanser vào một cái lọ có nắp đậy kín. Thêm vào 10 onnces nước với một ít nước trái cây hoặc rau củ mà bạn thích. bạn cũng nên thêm vào một hoặc hai muỗng canh Bentonite, một sản phẩm của chúng tôi, được làm từ tro núi lửa. Tựa như một miếng bọt biển từ tính, Bentonite dọn sạch những độc tố trên toàn bộ đường tiêu hóa của bạn. Hãy lắc đều hỗn hợp trước khi dùng. Sau đó, hãy uống một cốc nước.

Một cuộc tuyệt thực kéo dài 7 ngày nghe có vẻ đáng sợ, nhưng thật ra không đến nỗi đáng ngại do Intestinal Cleanser nở ra trong ruột bạn và làm bạn cảm thấy no. Bạn cũng có thể dùng những viên bổ sung gọi là Greenlife, sản phẩm cô đặc từ nước lúa mì, lúa mạch đen, yến mạch, và lúa mạch...

Nếu không muốn theo đuổi bảy ngày tuyệt thực, thì bạn có thể dùng Intestinal Cleanser và Bentonlife ngày 2 lần trong khi vẫn tiếp tục ăn những thức ăn khác. Nhiều người thấy sức khỏe của họ đã được cải thiện rất nhiều từ chương trình đơn giản này, đến nỗi họ muốn tiến hành bảy ngày nhịn ăn.

Trong bảy ngày nhịn ăn có bổ sung các dưỡng chất và Intestinal Cleanser, mỗi ngày bạn sử dụng hai lần, mỗi lần 20 lít nước từ Colema Board để thụt rửa ruột. Cứ 20 lít nước ấm (100-105oF), bạn hãy cho vào đó một ít cà phê đậm đã lọc, và chất cà phê kích thích những co thắt tự nhiên của ruột già, và nó chứa những chất axit giúp loại bỏ nước nhờn và làm sạch thành ruột. Nếu bạn quá nhạy cảm đối với caffeine, thì bạn có thể thay thế nó bằng nước tỏi, nước chanh tươi, Bentonite hoặc Epsom.

Do Công ty V.E.Irons sản xuất Greenlife được bán trên thì trường dưới dạng nhãn hiệu "Vitratox" là một trong những thức bổ sung thực phẩm tốt nhất. Đó là chất chiết đã được cô lại và sấy khô từ những mầm non ngũ cốc, được trồng bằng phân bón sinh thái (organic) và không sử dụng những loại thuốc diệt côn trùng. Nước của chất chiết được sấy khô ở môi trường chân không trong vài giây để giữ lại tối đa sự công hiệu của các vitamin, khoáng chất, các axit amin và các enzyme. Tuy hoàn toàn được chiết xuất từ những mầm ngũ cốc, những sản phẩm này chứa từ 25 đến 35% protein nguyên chất - nhiều hơn cả thịt hoặc trứng! Để có đầy đủ dưỡng chất dưới dạng vi lượng, bột rong biển được rải trực tiếp lên đất trồng ngũ cốc, và rong biển cũng được bổ sung vào bột Greenlife trước khi nó được nén thành viên. Greenlife cung cấp mọi thứ mà cơ thể bạn cần bằng một sự cân bằng chính xác, và vì nó tinh khiết và sinh động với những enzyme tích cực, nên các dưỡng chất nhanh chóng được hấp thu qua dạ dày và ruột non mà cơ thể không phải nhọc mệt tiêu hóa. Những dưỡng chất đó cung cấp một dòng chảy đều đặn với những khối kiến tạo hữu hiệu, để thay thế những tế bào chất bị hư hại và phục hồi những mô bị tổn thương trong khi bạn tuyệt thực.

Intestinal Cleanser và Bentonite đã chứng tỏ là những tác nhân tẩy uế hữu hiệu. Hạt psyllium nghiền thành bột chứa gần 100% chất xơ. Nó không được hấp thụ hoặc tiêu hóa, nhưng thay vào đó nó lan rộng trong ruột và vét những cặn bã đọng nơi ruột già của bạn khi nó ngang qua. Khi vươn đến ruột già, nước ấm từ thụt rửa ruột giúp nó làm lỏng những chất thải độc hại từ thành ruột và đẩy nó qua ngã trực tràng.

Có nguồn gốc từ tro núi lửa, Bentonite có chứa một thành tố gọi là momtmorillonite, một phân tử chỉ bằng 1/500 kích cỡ phân tử nước và mang một điện tích âm lớn gấp 200 lần điện tích dương của nó. Với kích cỡ rất nhỏ, nó có thể len vào mọi ngóc ngách của những mô trong cơ thể và nhặt lên những ion dương độc hại có trọng lượng gấp 200 lần nó. Như chúng ta đã biết, những chất ô nhiễm luôn có dạng ion dương lớn, kềnh càng, và chúng dễ dàng bị vô hiệu hóa bởi những dòng âm tích cực. Bentonite tác động trong ruột già cùng với bột của hạt psyllium, và nó cũng vô hiệu hóa những chất thải độc hại đã vào dòng máu từ các tế bào, làm cho việc đào thải chúng trở nên nhanh chóng.

Một số người ủng hộ liệu pháp nhịn ăn, như Paul Bragg, thì không khuyến áp dụng phương pháp thụt rửa ruột hoặc bất kỳ những thức ăn bổ sung nào khác trong thời gian tuyệt thực. Và họ chỉ khuyên nên dùng nước lã đã chưng cất. Tuy vậy, bốn hoặc năm lần nhịn ăn và chỉ uống nước lã thôi - không thụt rửa hoặc sử dụng những chất để tẩy uế ruột - thì chỉ có thể đẩy ra khỏi ruột một lượng chất thải độc hại tương đương với một lần tuyệt thực được bổ sung với những chất tẩy uế ruột và phương pháp thụt rửa ruột. Chương trình của Paul Bragg kêu gọi tuyệt thực từ 24 đến 36 giờ mỗi tuần trong suốt năm. Ngoài ra, giữa những lần tuyệt thực, Bragg theo đuổi một chế độ dinh dưỡng rất nghiêm ngặt với phần lớn là thực phẩm tươi sống.

Một con đường mà bạn có thể chọn cho những buổi nhịn ăn ngắn ngủn đầu tiên của bạn, đó là kèm theo việc thụt rửa ruột nhằm rửa sạch toàn bộ ruột già, bạn có thể thực hiện nhiều lần nhịn ăn kéo dài và chỉ uống nước lã mà thôi. Một chương trình tốt đẹp hẳn là mỗi năm tuyệt thực một lần kéo dài 7 ngày, kèm với thụt rửa ruột và những chất bổ sung, cộng với hai hoặc ba lần tuyệt thực mỗi lần 3 ngày - trong phần còn lại của năm và những lần này thì chỉ uống nước lã mà thôi, không gì khác,

Tuyệt thực mỗi tuần một lần từ 24 đến 36 tiếng, và chỉ uống nước lã đã chưng cất cũng là một chương trình tuyệt hảo để duy trì quanh năm, giữa những lần tuyệt thực kéo dài.       

Với những ai chưa từng tuyệt thực nhưng mong muốn được hưởng lợi ích từ sức khỏe tuyệt vời mà nó mang lại, thì dưới đây là một số lợi ích mà bạn cần ghi nhớ khi đã sẵn sàng để nhập cuộc. Hãy nhớ rằng tuyệt thực là một vấn đề cá nhân, riêng tư mà chỉ có bạn mới có thể đề ra cho chính mình. Nó cũng là cách thức hữu hiệu duy nhất để tẩy uế toàn bộ cơ thể khỏi những độc tố đã tích tụ và lọc sạch dòng máu của bạn.

- Ngày đầu tiên thì quả là đơn giản. Cần ít nhất là 24 giờ để cơ thể bắt đầu giải độc và khởi sự đổ dồn các độc tố vào dòng máu để đào thải.

- Ngày thứ hai và thứ ba là khó khăn hơn cả. Từ lúc này dòng máu của bạn sẽ tải gấp mười lần lượng độc tố thông thường của nó, và nhanh chóng loại bỏ những độc tố đó. Bạn sẽ cảm thấy yếu, mệt mỏi, cứng nhắc, chóng mặt và có thể cảm thấy buồn nôn, rất giống với hậu quả khó chịu sau khi uống nhiều rượu. Điều đó không phải do thiếu ăn, vì vậy bạn không nên mắc các lỗi lầm thông thường nhất của những người lần đầu tiên tuyệt thực là sớm kết thúc tuyệt thực bằng cách ăn một thứ gì đó để "vực mình dậy". Vào lúc mà bạn ăn một thứ gì đó thì những triệu chứng khó chịu của sự giải độc biến mất - không phải nhờ ở những dưỡng chất trong thức ăn, nhưng vì thức ăn ra hiệu cho cơ thể   ngưng tiến trình giải độc và thay vào đó là tiêu hóa và chuyển hóa. Càng cảm thấy tệ hại trong ba ngày đầu của tuyệt thực thì có nghĩa là mô của bạn có nhiều độc hại, và chương trình tuyệt thực đang tác động một cách tốt đẹp. Hãy tiếp tục tiến và rồi chẳng mấy chốc bạn sẽ thấy tốt đẹp hơn bao giờ hết.

- Trong buổi đầu tuyệt thực kèm với thụt rửa ruột, hai hoặc ba ngày đầu không thể làm trút ra nhiều chất thải độc hại như bạn ming đợi. Điều đó chẳng phải vì ruột già của bạn sạch, nhưng vì chất nhầy đã khô và những độc tố đã bám quá sâu vào những nếp gấp của ruột bạn, đến nỗi phải cần từ sáu đến tám lần thụt rửa ruột mới bắt đầu làm cho chúng lỏng ra. Một trong những trường hợp căng nhất mà Irons gặp phải đó là không thể loại bỏ được thứ gì đáng kể qua bốn chương trình tuyệt thực bảy ngày, nhưng sau đó sang lần tuyệt thực thứ năm thì những độc tố rắn màu đen tuôn trào ra theo mỗi lần thụt rửa ruột. Thông thường, bạn bắt đầu tống xuất những chất nhầy bị bao bọc bở những chất độc hại vào ngày thứ tư hoặc thứ năm, và tiếp tục như thế cho đến cuối chương trình tuyệt thực. Qua quan sát chất đã bị tống suất ra sau mỗi lần thụt rửa ruột, bạn sẽ mong muốn tiếp tục cho đến cuối chương trình.

- Nếu đến cuối ngày thứ bảy mà bạn vẫn còn tống xuất nhiều chất thải, thì bạn có thể tiếp tục chương trình cho đến ngày thứ mười, hoặc dừng lại và chờ đến lần tuyệt thực kế tiếp. Bạn không nên cố tuyệt thực trên 10 ngày trừ khi bạn đã từng tuyệt thực ít nhất là 6 lần, mỗi lần từ 7 đến 10 ngày. Cơ thể của bạn càng trở nên ít bị nhiễm độc thì bạn càng dễ dàng hơn để duy trì những lần tuyệt thực.

 - Đừng trông mong tống xuất mọi thứ trong lần tuyệt thực đầu tiên. Muốn đạt được điều đó, bạn phải trải qua sáu chương trình tuyệt thực 7 ngày, với những lần tuyệt thực ngắn giữa những chương trình đó và cẩn trọng trong chế độ dinh dưỡng, thụt rửa ruột già, và giải độc hoàn toàn các mô. Paul Bragg đã kể lại rằng, sau năm năm với mỗi năm là bốn lần tuyệt thực, mỗi lần kéo dài 7 ngày, thì ông tiến đến tuyệt thực 10 ngày liền, và trong ngày thứ bảy của lần đó. "Tôi đã có một sự tống xuất, tôi có một cảm giác lạnh và nặng ở trực tràng, thứ bị tống ra ngoài là một lượng bằng một phần ba côc nước của thứ chất thải như thủy ngân Calomel (một tân dược) mà tôi đã uống khi còn nhỏ". Khi phải tẩy uế cơ thể bạn sau một thời gian dài tự đầu độc, thì một lần tuyệt thực quả là  không đủ.

- Nếu bạn không dám tự thụt rửa ruột với Colema Board, thì hãy tìm đến một dưỡng đường để nhờ một nhà chuyên môn thực hiện cho bạn trong lần thụt rửa ruột đầu tiên. Sau đó bạn sẽ thấy rằng, điều đó thật dễ dàng và an toàn, bạn có thể thực hiện nó tại nhà.

- Trong khi theo đuổi chương trình bạn không nên ăn bất cứ một thức ăn đặc nào, và bạn cũng pahir tránh mọi thứ trái cây và nước rau củ. Ngoài việc tẩy uế ruột, bạn cũng phải để cho mọi cơ quan tiêu hóa và mọi tuyến trọng yếu của cơ thể bạn được nghỉ ngơi hoàn toàn trong bảy ngày, giúp những mô của chúng có thể giải độc và những tế bào bị hư hại của chúng được thay thế.

- Những người quá béo phì hoặc bị bệnh mãn tính thì trong lần đầu tuyệt thực, không nên cố chọn chương trình kéo dài bảy ngày. Do quá bị thấm bởi những độc tố nên những người đó, nếu theo đuổi một cuộc tuyệt thực 7 ngày, thì những mức độc tố trong máu họ sẽ tăng lên đến mức nguy hiểm hoặc có thể đe dọa đến tính mạng của họ.  Nếu bạn cảm thấy cơ thể mình đã bị nhiễm quá nhiều chất độc thì bạn có thể bắt đầu với một số lần tuyệt thực, mỗi lần kéo dài 3 ngày, trải đều trong một thời kỳ từ 3 đến 4 tháng, và giữa những lần tuyệt thực đó là một chế độ dinh dưỡng gồm phần lớn là rau củ tươi. Chương trình này sẽ giải độc các mô của bạn, đủ để bạn có thể chịu được một cuộc tuyệt thực toàn diện 7 ngày. Những ai bị nhiễm độc cao hẳn phải luôn sử dụng những chất tẩy uế ruột và áp dụng phương pháp thụt rửa ruột trong những lần tuyệt thực của họ nhằm làm cho sự bài tiết các chất độc được dễ dàng và nhanh chóng.

- Hãy kết thúc mọi cuộc tuyệt thực bằng một bữa ăn nhẹ gồm rau củ quả tươi, đặc biệt là cà rốt, bắp cải và rau diếp, và sau đó ít giờ là một số trái cây (táo, nho, lê v.v... nhưng không sấy khô) hoặc một ít rau củ hấp như đậu tây, cà chua, bí. Bạn cũng có thể ăn ít lát bánh ngũ cốc lứt nướng với bơ đậu phộng nhưng không bơ làm từ sữa. Sang ngày thứ hai sau đó, bạn cũng chỉ ăn rau củ mà thôi. Đến ngày thứ ba, bạn có thể bắt đầu ăn ngày một bữa với thịt, thịt gà, cá hoặc pho-mát để có protein. Sau khi đã thực hiện chương trình tuyệt thực, hãy dành cho chế độ dinh dưỡng của bạn ít nhất là 50% thực phẩm tươi và khi ăn bạn hãy phối hợp thức ăn một cách có ý thức. Yaourt là một thức ăn tuyệt vời để giúp phục hồi hệ vi sinh hữu ích trong ruột sau thời gian tuyệt thực. Và sau thời gian tuyệt thực, bạn hãy tiếp tục dùng một hạt psyllium, một hoặc hai lần mỗi ngày và kéo dài trong khoảng một tuần, nhằm phục hồi tính đều đặn của sự thải chất bã ra khỏi ruột.

Mỗi năm bạn hãy thực hiện một hoặc hai lần tuyệt thực toàn diện từ 7 đến 10 ngày kết hợp với thụt rửa ruột, và bạn hãy duy trì điều đó suốt đời. Nó giúp bạn khỏe mạnh hơn, sinh động hơn và trường thọ hơn. Giữa những lần tuyệt thực chính, hãy thực hiện vài chương trình bảo dưỡng, mỗi chương trình gồm ba ngày tuyệt thực, có kết hợp với thụt rửa ruột hoặc không, hoặc bạn có thể tuyệt thực mỗi tuần một lần, từ 24 đến 36 tiếng. Trong năm, bất kỳ lúc nào bạn cảm thấy mệt mỏi, bị cảm hoặc ốm vặt, thì bạn hãy ngưng ăn ngay và dùng Colema Board để tống những chất thải độc hại ra khỏi ruột già của bạn. Bạn sẽ thấy điều này công hiệu biết bao trong chữa trị và phòng chống những chứng ốm đau.

Daniel Reid: Đạo của Sức khỏe, Tình dục và Trường thọ
The Tao of Health, Sex and Longevity

Post a Comment

0 Comments